Trà chanh hoa cúc, cách triệt lông dân gian.

Lông tay ,lông chân mọc dài làm các chị em cảm thấy mất thẩm mỹ rất khó chịu .Trà hoa cúc sẽ "đánh đuổi" hết lông làm phụ nữ phiền toái.Ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, hoa cúc còn có tác dụng giảm căng thẳng, chống lão hóa và đặc biệt là triệt lông khi kết hợp với chanh tươi.
  
Hoa cúc có tính mát, vị ngọt nhưng hơi đắng dùng để thanh nhiệt , giải độc , mát gan , làm sáng mắt rất hiệu quả.Theo đông y hoa cúc có thể dùng để ăn sống , phơi khô làm trà , nấu canh , nấu nước uống đều tốt . Nhưng ở Việt Nam thông dụng nhất vẫn là dùng hoa cúc phơi khô rồi hãm với nước nóng thành 1 loại trà thơm ngon và tốt cho sức khỏe .


Trà hoa cúc
Dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể giảm căng thẳng , mệt mỏi , ngủ ngon giấc . Ngoài ra hoa cúc còn giúp cho kéo dài tuổi thọ , giảm sự lão hóa da và giảm cân rất tốt.

Tag: máy triệt lông

Cách tẩy lông bằng trà hoa cúc:

- Để thực hiện cách này, chuẩn bị như sau:

+ ½ cốc nước lọc

+ 2 muỗng canh nước trái cây

+ Nước cốt chanh

+ ½ chén trà hoa cúc

- Tạo hỗn hợp

Đổ nước lọc vào nồi đun sôi. Đến khi nước sôi đều, giữ ở nhiệt độ trung bình.

Thêm 2 muỗng nước trái cây tươi và nước cốt 1 quả chanh cùng ½ chén trà hoa cúc vào nồi, khuấy đều để hỗn hợp không bị cháy hay dính vào thành nồi. Đến khi sôi thì tắt bếp.

Đun sôi hỗn hợp trà hoa cúc và nước hoa quả

Lấy 1 chiếc chảo hoặc nồi lớn hơn, đun nước để hấp cách thủy nồi hỗn hợp trên đến khi chúng chuyển sang màu nâu vàng, nổi bong bóng và dần mịn hơn.

Thêm vào nồi 1 chút nước sôi (có thể lấy nước từ lòng chảo hấp cách thủy), khuấy đều, đợi đến khi hỗn hợp se lại và có màu vàng như mật ong thì đổ ra bát và để nguội,không được nguội quá.Bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da cần triệt, sau đó áp miếng vải mỏng lên. Khi thấy hỗn hợp đã khô lại, bạn dùng tay giật miếng vải ngược chiều lông mọc. Một lượng lớn các sợi lông sẽ theo miếng vải rời khỏi da.Vậy là bạn đã hoàn thành cách tẩy lông chân bằng phương pháp dân gian với chanh và trà hoa cúc.

Mặc dù phương pháp triệt lông theo dân gian hội tụ nhiều ưu điểm, cả nguyên liệu và cách thực hiện đều rất đơn giản, dễ kiếm và tiết kiệm chi phí. Nhưng thật khó để bạn đạt được hiệu quả triệt để khi triệt lông bằng cách này. Đơn giản vì chúng chỉ có thể tác động trên bề mặt da, không loại bỏ tận gốc nang lông khiến chúng dễ dàng mọc lại sau thời gian ngắn.

 Sưu tầm & tổng hợp
Nguồn: Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét