Bí quyết làm đẹp cho da và tóc từ quả chuối

Một số nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nhật bản cho biết khá nhiều thông tin lý thú như chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ). Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Hãy cùng suckhoe9.com tìm hiểu về tác dụng của chuối đối với sức khỏe.

Chuối rất giàu vitamin
Chuối chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho việc chăm sóc tóc và da. 


- Chăm sóc da:

    Tẩy tế bào chết: xay nhuyễn 1 trái chuối chín cùng 1/2 cốc yến mạch làm mặt nạ , đắp khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt cùng nước ấm. Mặt nạ này không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn làm mịn làn da khô ráp.
    
    Giảm dầu và trị mụn : xay nhuyễn 1 trái chuối chín trộn cùng 1 thìa sữa chua và 2 thìa nước cốt chanh . Việc đắp mặt nạ chuối sẽ giúp bạn giảm bóng nhờn, kháng viêm và làm xẹp mụn.

Dùng chuối trị mụn hiệu quả
 - Chăm sóc tóc:

    Phục hồi tóc hư tổn: trộn chuối, bơ xay nhuyễn cùng nước cốt dừa để ủ tóc giúp tóc bớt trẻ ngọn, mềm mượt và bóng khỏe.
  
    Chữa rụng tóc: dùng mặt nạ dưỡng tóc từ chuối và sữa chưa không đường . Đối với mặt nạ này khắc phục được tình trạng tóc yếu, rụng tóc không những thế còn khiến tóc dầy và bồng bềnh hơn.


Dùng chuối chữa rụng tóc hiệu quả
    Ngoài ra chuối còn có khả năng làm trắng răng hiệu quả, bạn chỉ cần sau mỗi lần đánh răng dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng răng từ 2-3 phút sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Sưu tầm & tổng hợp
Nguồn: internet

Xem thêm: máy trẻ hóa da

0 nhận xét:

Đăng nhận xét